พาชมดีไซน์ ภายนอก?ภายใน ของ Ora Grand Cat รถไฟฟ้ารุ่นใหม่ล่าสุดจาก GWM จ่อเปิดตัวในไทยปลายปี 2023 นี้

ภายในงาน Motor Expo 2022 ที่ผ่านมา Great Wall Motor (ประเทศไทย) ได้นำรถยนต์ไฟฟ้าซีดานรุ่นใหม่ล่าสุดอย่าง Ora Grand Cat มาโชว์ตัวภายในงาน เรียกเสียงฮือฮาจากผู้คนที่ได้ผ่านไปมาได้ไม่น้อยเลยทีเดียว ซึ่งในเวลานั้นยังไม่มีการประกาศราคา รวมถึงสเปกของตัวรถเวอร์ชั่นขายในประเทศไทยแต่อย่างใด

ในวันนี้ เราจะพาไปทำความรู้จัก Ora Grand Cat ทั้งดีไซน์ภายนอก-ภายใน รวมถึงสเปกคร่าวๆของตัวรถ (เวอร์ชั่นขายในประเทศจีน) ก่อนเปิดตัวในประเทศไทยอย่างเป็นทางการ ซึ่งคาดว่าอาจมีการเปิดตัวพร้อมประกาศราคาขาย ในช่วงปลายปี 2023 ที่จะถึงนี้

หมายเหตุ : ในประเทศจีน จะใช้ชื่อว่า Ora Lightning Cat

 

ดีไซน์ภายนอก Ora Grand Cat

สำหรับ Ora Grand Cat จะมาพร้อมกับดีไซน์ตัวถังแบบ Coupe Sedan 4 ที่นั่ง ที่เน้นความโฉบเฉี่ยว ผสมผสานกับเส้นสายที่ลื่นไหลตั้งแต่ด้านหน้าของตัวรถลากยาวไปจนถึงด้านท้ายรถ ส่งผลให้รถรุ่นนี้มีค่าสัมประสิทธิ์แรงต้านอากาศ (Cd) ต่ำเพียงแค่ 0.22 เท่านั้น เทียบเท่ารถซีดานไฟฟ้าสุดหรูจากเยอรมนีอย่าง Porsche Taycan

ด้านท้ายยังคงใช้ดีไซน์ลักษณ์เดียวกับด้านหน้าตัวรถ ที่ยังคงเน้นเส้นสายที่โค้งมนและลื่นไหล ด้วยชุดฝาท้ายที่ลากยาวต่อลงมาจากกระจกหลัง ไฟท้ายทรงกลมรี รวมถึงกันชนท้ายที่ดูเรียบง่าย แต่แฝงไว้ด้วยความหรูหรา และทีเด็ดที่ไม่พูดถึงไม่ได้เลยก็คือ สปอยเลอร์หลังไฟฟ้า ซึ่งจะยกตัวขึ้นเมื่อถึงความเร็วที่กำหนด เพื่อช่วยในเรื่องของหลักอากาศพลศาสตร์

ภายในห้องโดยสาร ให้ความรู้สึกอบอุ่น และหรูหราในเวลาเดียวกัน

มาต่อกันที่ดีไซน์และการตกแต่งภายในห้องโดยสารของ Ora Grand Cat ที่จะมาในโทนสีน้ำตาลอมส้ม ซึ่งเป็นโทนสีที่นิยมใช้ในรถยนต์หรู หน้าจอแสดงข้อมูลการขับขี่ จะได้เป็นแบบดิจิทัลทรงกลม ซึ่งถูกแบ่งออกเป็น 3 ช่อง พร้อมด้วยหน้าจอกลาง Multimedia แบบ Touch Screen ขนาดใหญ่ 12.3 นิ้ว พร้อมลำโพงคุณภาพสูงจาก Infinity 11 ตำแหน่ง เสริมด้วยระบบเสียงท่อไอเสียแบบสังเคราะห์ (Exhaust Synthetic Noise) เพิ่มความเร้าใจในการขับขี่ และระบบไฟสร้างบรรยากาศภายในห้องโดยสาร (Ambient Light)

ตัวเบาะนั่งโดยสารของ Ora Grand Cat จะมาในสไตล์แบบกึ่งสปอร์ต ปรับระดับด้วยไฟฟ้าในเบาะคู่หน้า พร้อมระบบระบายความร้อนและระบบนวดไฟฟ้า เพื่อความสบายในการขับขี่และการเดินทาง นอกจากนี้ยังจะได้หลังคาแบบกระจกพาโนรามิกขนาดใหญ่

อีกหนึ่งจุดเด่นที่สำคัญก็คือ รถคันนี้จะได้ประตูแบบไร้กรอบกระจก หรือ Frameless Door ซึ่งนิยมใช้ในรถยนต์สมรรถนะสูงหรือรถสปอร์ตราคาแพงหลากหลายรุ่น

 

สำหรับท่านที่สนใจรถยนต์จาก Great Wall Motor ไม่ว่าจะเป็น Haval H6 Hybrid, Haval H6 PHEV, Haval Jolion, Ora Good Cat, TANK 300 และ TANK 500 สามารถดูข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่นี่ คลิก !!

ลงทะเบียนทดลองขับ คลิก !!

Location: GWM อมรรัชดา https://maps.app.goo.gl/k2yYTGz3881nZaK38?g_st=ic

สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ Line : https://lin.ee/axnS7os (@gwmamornratchada) โทร. 02 513 8000